QUẢN LÝ RỦI RO – ISO 31001

ISO 31000 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý rủi ro, cung cấp hướng dẫn và nguyên tắc cho các tổ chức nhằm giúp họ nhận diện, đánh giá và quản lý rủi ro một cách hiệu quả. Tiêu chuẩn này không chỉ áp dụng cho các tổ chức lớn mà còn phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng như các tổ chức trong mọi lĩnh vực.
ISO 31000 cung cấp hướng dẫn về các nguyên tắc chính:
1. Dựa trên bối cảnh của tổ chức: Khi phân tích rủi rỏ và xây dưng hệ thống quản lý rủi ro phải dựa trên bối cảnh nôi tại và bố cảnh bên ngoài của tổ chức tại từng thời điểm và phải được cập nhật , điểu chỉnh cho phù hợp.
2. Nguyên tắc và Khung Quản lý Rủi ro: ISO 31000 đưa ra các nguyên tắc cơ bản và khung tổng thể cho quản lý rủi ro. Nguyên tắc bao gồm việc quản lý rủi ro phải tạo ra giá trị, được tích hợp vào quy trình tổ chức, và phải dựa trên cơ sở thông tin đáng tin cậy.
3. Quy trình Quản lý Rủi ro: Tiêu chuẩn mô tả quy trình quản lý rủi ro bao gồm việc xác định rủi ro, đánh giá và phân tích rủi ro, và thực hiện các biện pháp để kiểm soát hoặc giảm thiểu các rủi ro. Quy trình này cũng bao gồm việc giám sát và xem xét để đảm bảo các biện pháp quản lý rủi ro vẫn hiệu quả.
4. Tích hợp vào Quy trình Quản lý: Tiêu chuẩn nhấn mạnh rằng quản lý rủi ro nên được tích hợp vào tất cả các quy trình và hoạt động của tổ chức, từ việc lập kế hoạch chiến lược cho đến hoạt động hàng ngày.
Lợi ích của ISO 31000?
 Việc áp dụng tiêu chuẩn này giúp tổ chức nâng cao khả năng nhận diện và phản ứng với các rủi ro (yếu tố không chắc chắn).
 Giúp tăng cường sự tự tin trong ra quyết định và cải thiện khả năng đạt được các mục tiêu chiến lược.
 Bảo vệ tránh các rủi ro và tạo ra giá trị cho tổ chức.
 Chuẩn hóa quá trình nhận diện, ứng phó và quản lý rủi ro
 Năng cao nhận thức của mọi người về quản trị rủi ro.
 Tọa long tin với khách hàng và đối tác
 Tóm lại ISO 31000 là công cụ quan trọng cho bất kỳ tổ chức nào muốn thiết lập hoặc cải thiện hệ thống quản lý rủi ro của mình để đạt được các mục tiêu và duy trì sự sự phát triển bền vững lâu dài.
Quý Công ty có nhu cầu tìm hiểu và đào tạo về ISO 31000, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất cho Quý Công ty.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN 3T PLUS VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 2a/71/254 đường Minh Khai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội
Mob: 0914897955
Website: http://www.3tplus.vn